Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn

 Sự kết hợp đơn giản từ màu sắc, chất liệu, kiểu dáng... để mang đến cho bạn những không gian đẹp ấn tượng. Biết lựa chọn và kết hợp những gam màu, những chất liệu của rèm chính là cách bạn tự làm chủ được từng không gian khi trang trí nhà.

1. Kết hợp rèm cùng gam màu

 5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 1

Với một gam màu nhất định nhưng vẫn đủ tạo nên sự bất ngờ cho gia đình khi bạn biết cách kết hợp khéo léo bởi nhiều chất liệu khác nhau. Nếu bạn chọn rèm cửa với vải satin tone màu hồng tím, bạn có thể treo thêm vải voan màu tím nhạt phía trong vừa tạo sự mềm mại cho không gian vừa giúp bạn điều chỉnh ánh sáng dễ dàng hơn.

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 2

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 3

Cách kết hợp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả tạo nên sự sang trọng và quyến rũ cho không gian. Những chiếc rèm cửa như vậy rất phù hợp trong những căn phòng được trang trí theo phong cách cổ điển.

2. Kết hợp rèm nhiều họa tiết khác nhau

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 4

Nếu căn phòng mà bạn định chọn để lắp rèm có cửa sổ rộng hoặc có nhiều cửa sổ, cách đơn giản tạo nên vẻ đẹp nổi bật và ấn tượng cho căn phòng đó là chọn rèm có cùng tone màu với nội thất chính trong phòng. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn 2 loại rèm có họa tiết khác nhau nhưng cùng cách kết hợp màu sắc để có được nét mới lạ cho khung cửa sổ nhà mình.

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 5

Một yếu tố nhỏ nữa đó là việc kết hợp rèm nhiều họa tiết khác nhau nhưng cùng màu sắc sẽ tạo sự đồng nhất cho căn phòng mà mang đến không gian tươi mới và trẻ trung.

3. Rèm họa tiết hoa văn kết hợp với rèm đơn sắc

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 6

Bạn có thể chọn mua hai loại rèm cửa khác tone màu và khác về "phong cách". Quan trọng là khi hai kiểu rèm bạn định kết hợp với nhau có thể mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà của bạn hay không? Hãy mạnh dạn "phá cách" để mang đến không gian đẹp, tươi tắn với cách kết hợp theo chính những ý tưởng của bạn.

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 7

Kinh nghiệm của archi.vn đưa ra đó là bạn nên chọn loài rèm vải dày với nhiều họa tiết hoa văn sinh động và loại vải mỏng đơn sắc để căn phòng thêm nét trẻ trung và mềm mại.

4. Kết hợp rèm cùng chất liệu

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 8

Cách kết hợp rèm cùng chất liệu rất phù hợp cho những căn phòng vào mùa xuân, hè, thu. Khi thời tiết đã bắt đầu ấm dần lên, bạn có thể chọn cách kết hợp rèm nhiều màu sắc nhưng có cùng chất liệu mỏng giúp không gian nhà bạn thêm thanh lịch, lãng mạn và mát mẻ hơn.

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 9

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 10

 Hãy chọn những loại rèm có gam màu sáng, nóng sẽ giúp căn phòng của bạn thêm rực rỡ và luôn tràn ngập ánh sáng.

5. Rèm bảy sắc cầu vồng

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 11

Lấy chủ đề trang trí là chiếc cầu vồng bảy sắc, khung cửa sổ nhà bạn sẽ thêm tươi tắn hơn với sự kết hợp của nhiều gam màu khác nhau. Với cách trang trí này, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí khi chọn những mảnh vải thừa từ các cửa hàng vải để "ghép nối" thành chiếc rèm độc đáo này.

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 12

5 quy tắc kết hợp rèm tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn 13

Khi chọn cách kết hợp rèm nhiều màu sắc, bạn cũng cần chú ý nên "đặt" chiếc rèm ở những khung cửa sổ có tường nền màu sáng nhẹ nhàng như trắng, hồng nhạt, be, vàng... để chiếc rèm trở thành điểm nhấn nổi bật khi xuất hiện ở căn phòng.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét