Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa

Những nét tự nhiên, đường vân mộc miên của gỗ sẽ khéo tôn lên vẻ đẹp trẻ trung, sắc nét cho sự tươi trẻ, rực rỡ của các loại cây, hoa trong nhà. Khéo léo kết hợp những kiểu dáng khác nhau của gỗ với sắc màu của hoa sẽ đem đến sự hài hòa và mới mẻ cho không gian.

 

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa

Khúc gỗ tròn được cưa từ những thân cây đủ để bạn làm đẹp ngôi nhà bằng chính vẻ đẹp tự nhiên của nó. Đặt một lọ thủy tinh nhỏ vào giữa khúc gỗ để cắm thêm một vài nhành lan. Sự hòa quyện giữa vẻ thô mộc của gỗ và nét tinh tế của hoa lan đủ mang đến không gian đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

 

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 1

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 2

Chọn những khúc gỗ rắn chắc để thay thế cho những chậu cây. Góc nhỏ bàn ăn hay bệ cửa sổ sẽ thêm đẹp hơn với ý tưởng độc đáo của bạn. Những loại cây hoa đá, cây xương rồng… rất phù hợp để bạn trồng vào những chậu cây từ thân gỗ.

 

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 3

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 4

Tùy thuộc vào chiều cao của chậu gỗ để bạn lựa chọn loại cây trồng phù hợp. Bạn nên ước chừng loại cây mà bạn chọn có chiều cao cân đối với chậu, không nên chọn loại cây có tán rộng hay cây cao quá sẽ khiến phần gỗ tự nhiên bị mất cân đối và mất đi vẻ đẹp nhẹ nhàng của không gian.

 

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 5

Bất kỳ một khúc gỗ nào mà bạn thích, bạn có thể mang về, tự mài giũa lại và kết hợp chúng bằng những ý tưởng sáng tạo của bạn. Ý tưởng khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc làm đẹp không gian đó là bạn có thể đục một hốc nhỏ để đặt lọ thủy tinh và cắm những bông hoa tươi tắn vào.

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 6

 

Hoặc có thể chọn những thanh gỗ to và đóng thành chiếc hộp hình chữ nhật xinh xắn, thêm vài miếng bọt biển để cắm những loại hoa mà bạn yêu thích.

 

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 7

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 8

Nếu không có quá nhiều thời gian để lựa chọn và tự tạo nên những chậu hoa, bình hoa ấn tượng, bạn có thể mua những chiếc bình bằng gỗ ở những cửa hàng lưu niệm. Chỉ cần mua thêm những loại hoa mà bạn yêu thích và cắm một cách ngẫu hứng cũng có thể mang lại vẻ đẹp tự nhiên và duyên dáng cho không gian nhà bạn.

 

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 9

Khi cắm hoa kết hợp với gỗ, để tạo sự hoàn hảo cho hình khối, bạn chỉ nên cắm một loại hoa đơn giản vào bình, tránh việc cắm quá nhiều loại hoa với nhiều màu sắc đối lập. Điều này sẽ khiến vẻ đẹp tự nhiên của gỗ bị “lu mờ”.

 

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 10

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ và hoa 11

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên cắm hoa, không nên cắm thêm nhiều phụ kiện, lá cây khiến sản phẩm trang trí nhà cửa của mình bị rối mắt, mất đi vẻ đẹp giản dị, nền nã vốn có của chất liệu gỗ tự nhiên.

 (Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét