Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những vườn treo trong nhà xinh xắn

Những vườn treo trong nhà xinh xắn

Bạn có thể treo lơ lửng từ những chậu hoa nở tươi thắm quanh năm đến những loại cây cho quả sắc đỏ, vàng... để tạo một không gian xanh độc đáo riêng bạn. Một nghệ nhân mê cây cảnh ở Amsterdam, Hà Lan đã sáng tạo một không gian xanh treo dưới mái nhà chỉ với những sợi chỉ cotton mảnh mai và những chậu cây nho nhỏ.

Những vườn treo trong nhà xinh xắn 1Những vườn treo trong nhà xinh xắn 2Những vườn treo trong nhà xinh xắn 3

Bạn có thể chọn những chiếc chậu hình dáng tròn để đựng đất và trồng loài cây ưa thích vào đó. Ở khu vườn treo trong nhà của nghệ nhân Hà Lan, ông đã sử dụng những chiếc chậu thủy tinh, chậu thạch cao để tạo nên khu vườn treo xinh xắn.

Những vườn treo trong nhà xinh xắn 4Những vườn treo trong nhà xinh xắn 5Những vườn treo trong nhà xinh xắn 6Những vườn treo trong nhà xinh xắn 7Những vườn treo trong nhà xinh xắn 8Những vườn treo trong nhà xinh xắn 9Những vườn treo trong nhà xinh xắn 10Những vườn treo trong nhà xinh xắn 11

Bạn sẽ nhận ra đủ loại cây hoa cảnh phong phú trong khu vườn treo này, từ các loại lan nhiệt đới đến những loài cây ra quả đỏ, trắng ở xứ lạnh, đến những chậu dây bầu bí, chậu dương xỉ, chậu quất, chậu dứa, chậu hoa thủy tiên, hoa ly, hoa ngũ sắc... Tất cả đều được treo lơ lửng trong những chậu cây mang hình dáng tròn trĩnh đẹp mắt.

Những vườn treo trong nhà xinh xắn 12Những vườn treo trong nhà xinh xắn 13Những vườn treo trong nhà xinh xắn 14

Cũng có thể dùng thêm cỏ trồng chêm vào những chậu hoa để tạo thêm màu xanh mát cho vườn treo. Hãy treo các chậu cây có độ cao thấp lệch nhau để tạo nên khoảng không gian đầy đặn xum xuê cây xanh hoa cỏ trong khu vườn treo nhà bạn.

(Theo TTO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét